Dịch vụ thành lập công ty - doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh trọn gói
1. Thành lập công ty/doanh nghiệp trọn gói tại Thành phố Hồ Chí Minh cần chuẩn bị những gì?
Đội ngũ Luật sư tại Văn phòng Luật sư Trương Quyền - Chi nhánh Davilaw sẽ hỗ trợ Quý khách hàng thành lập doanh nghiệp nhanh, trọn gói tại Thành phố Hồ Chí Minh với những giấy tờ đơn giản. Khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin, giấy tờ sau:
- Cung cấp thông tin về: tên công ty, địa chỉ công ty, người đại diện theo pháp luật của công ty…;
- Cung cấp bản chứng minh nhân dân (hoặc Hộ chiếu) của những người góp vốn vào doanh nghiệp định thành lập có công chứng, chứng thực.
2. Dịch vụ thành lập công ty/doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thực hiện những công việc gì?
Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp lý trong hoạt động của doanh nghiệp như sau:
- Thẩm tra các hợp đồng, tài liệu giao dịch của quý doanh nghiệp với các đối tác
- Tham gia các cuộc thương lượng, đàm phán với đối tác về những dự án, hợp tác liên quan các vấn đề pháp lý
- Tư vấn, thực hiện các thủ tục hành chính của công ty với cơ quan Nhà nước: đăng ký thành lập, mua bán và sáp nhập công ty, đăng ký nhãn hiệu, xin giấy phép con
- Đại diện doanh nghiệp trong các phiên tòa xét xử, vụ việc tranh tụng.
3. Nội dung tư vấn thành lập công ty/doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh
Tư vấn lựa chọn các loại hình công ty/doanh nghiệp
- Để thành lập công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh cần lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp, như vậy chủ doanh nghiệp sẽ thuận lợi đưa công ty vào hoạt động. Doanh nghiệp cần căn cứ vào số lượng thành viên góp vốn, điều kiện hoạt động kinh doanh hoặc mong muốn của doanh nghiệp và chọn loại hình thích hợp với công ty.
- Hiện nay, doanh nghiệp có thể chọn một trong những loại hình sau để thực hiện đăng ký kinh doanh như: công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân.
Tư vấn về vốn điều lệ và vốn ban đầu
- Muốn thành lập công ty thì chắc chắc doanh nghiệp phải chuẩn bị vốn. Mức vốn có thể tùy vào khả năng tài chính hoặc theo quy định ngành nghề về vốn tối thiểu.
- Chúng tôi tư vấn đặt mức vốn điều lệ, vốn pháp định phù hợp với ngành nghề kinh doanh và phù hợp theo thực tế, tư vấn về mức đóng thuế môn bài, thuế thu nhập, thuế giá trị gia tăng, tư vấn về hóa đơn đầu ra đầu vào.
- Ngoài ra, khi mở một công ty, thì doanh nghiệp phải thực hiện kê khai vốn điều lệ. Số vốn này có trường hợp cần chứng minh, có trường hợp lại không. Bởi vì hiện nay pháp luật không có quy định cụ thể về mức vốn điều lệ tối đa hay tối thiểu mà doanh nghiệp cần phải kê khai khi đăng ký kinh doanh. Tức là doanh nghiệp có thể đăng ký vốn điều lệ từ vài triệu đồng cho đến vài tỉ đồng.
- Tuy nhiên, doanh nghiệp phải lưu ý là với trường hợp đăng ký kinh doanh ngành nghề không yêu cầu điều kiện về vốn thì có thể đăng ký vốn điều lệ tùy vào công ty. Nhưng nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề có yêu cầu về vốn mà cụ thể là vốn pháp định thì phải kê khai vốn điều lệ tối thiểu bằng hoặc hơn số vốn pháp định được quy định.
Tư vấn cách đặt tên công ty/doanh nghiệp
Hiện nay cách đặt tên công ty/ doanh nghiệp hiện nay được quy định tại Luật Doanh nghiệp 2020, theo đó:
- Tên công ty phải đầy đủ cấu trúc gồm loại hình doanh nghiệp và tên riêng. Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu. Doanh nghiệp cấm sử dụng từ ngữ, ký hiệu thiếu văn hóa trong tên. Cấm dùng tên cơ quan quản lý nhà nước đặt tên công ty. Đặc biệt, doanh nghiệp không được đặt tên công ty giống với các doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh trước đó
Để tránh trùng lặp tên, bạn nên tra cứu tên kỹ lưỡng trước khi tiến hành đăng ký tên công ty. Luật 24H chúng tôi sẽ tư vấn chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn tên công ty hay, đẹp, ý nghĩa và đặc biệt là đúng theo quy định của pháp luật: Tư vấn lựa chọn tên tiếng việt, tên tiếng nước ngoài, tên giao dịch, tên viết tắt phù hợp với nhu cầu hoạt động thực tế theo từng ngành nghề của công ty.
Tên doanh nghiệp phải được lựa chọn, tra cứu, đặt tên sớm tránh bị doanh nghiệp khác đặt mất.
Tư vấn cách đặt địa chỉ đăng ký kinh doanh
- Tư vấn về nơi đặt địa chỉ doanh nghiệp/Địa chỉ chi nhánh/ Địa chỉ văn phòng đại diện/ Địa chỉ địa điểm kinh doanh phù hợp quy hoạch. Nếu các bạn chưa có địa chỉ để đặt doanh nghiệp thì Nam Việt Luật có thể tư vấn lựa chọn địa chỉ doanh nghiệp phù hợp.
- Có địa chỉ công ty, doanh nghiệp mới có thể đăng ký mở công ty. Do đó, doanh nghiệp phải chuẩn bị địa chỉ đặt công ty đúng, cụ thể, nằm trong lãnh thổ Việt Nam. Không được sử dụng địa chỉ giả.
- Cấm đặt địa chỉ công ty ở nhà chung cư, khu tập thể hay khu vực cấm làm địa chỉ kinh doanh. Để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể tận dụng nhà riêng độc lập của mình hoặc mượn địa chỉ nhà của bạn bè, người thân... làm địa chỉ đăng ký doanh nghiệp khi thành lập công ty.
Tư vấn về đăng ký ngành nghề kinh doanh
- Để kinh doanh, bán hàng, sản xuất thì doanh nghiệp cần đăng ký ngành nghề liên quan, như vậy mới thực hiện được mục đích kinh doanh của mình.
- Trường hợp công ty đăng ký kinh doanh ngành nghề không yêu cầu điều kiện thì không cần đáp ứng điều kiện mà có thể trực tiếp hoạt động kinh doanh ngay sau khi có giấy phép.
- Trường hơp doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề yêu cầu điều kiện thì sẽ cần đáp ứng những điều kiện về vốn, về chứng chỉ hành nghề, về giấy phép...theo quy định pháp luật mới được đi vào kinh doanh
Chúng tôi sẽ tư vấn lựa chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp với hệ thống ngành nghề mới nhất ở Việt Nam. Tư vấn lựa chọn ngành nghề đăng ký kinh doanh có điều kiện về chứng chỉ hành nghề, có điều kiện về vốn pháp định.
Tư vấn về người đại diện pháp luật
Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp có trách nhiệm thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng, tốt nhất nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Do đó, phải chọn một người có đủ năng lực, kinh nghiệm và có khả năng thực hiện tốt trách nhiệm của một người đại diện pháp luật của công ty .
Có thể để cho chủ tịch, giám đốc... làm người đại diện pháp luật cho công ty. VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯƠNG QUYỀN - CHI NHÁNH DAVILAW sẽ tư vấn lựa chọn người làm làm diện pháp luật cho công ty, giúp công ty phát huy được hết tiềm lực để phát triển tốt nhất.
Người đại diện có thể thay đổi sau khi công ty đi vào hoạt động kinh doanh. Nếu chưa hài lòng, Quý khách hàng có thể làm thủ tục thay đổi người đại diện. Chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện một cách nhanh nhất.
Tư vấn các thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp/công ty
Ngoài ra, VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRƯƠNG QUYỀN - CHI NHÁNH DAVILAW sẽ tư vấn, hướng dẫn và thay bạn hoàn tất mọi thủ tục liên quan sau khi thành lập công ty, chằng hạn:
- Tư vấn về kê khai và đóng thuế:
- Tư vấn khắc con dấu công ty
- Tư vấn góp vốn vào công ty
- Đăng ký tài khoản ngân hàng
- Thuê và sử dụng dịch vụ kế toán
- Mua chữ ký số điện tử
- Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
4. Mở công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh mất bao lâu?
Văn phòng Luật sư Trương Quyền - Chi nhánh Davilaw sẽ hỗ trợ Quý khách hàng thành lập doanh nghiệp, mở công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh nhanh nhất. Thời gian hoàn thành công việc là 06 ngày làm việc kể từ khi khách hàng cung cấp các thông tin và giấy tờ cần thiết, trong đó:
Sau 03 ngày làm việc có ĐKKD và mã số thuế;
Sau 03 ngày làm việc tiếp có dấu công ty, giấy chứng nhận mẫu dấu;
Ngày làm việc được hiểu là ngày cơ quan nhà nước mở cửa làm việc.
Ngoài ra chúng tôi nhận làm nhanh thủ tục thành lập công ty với chỉ 1-3 ngày làm việc tùy theo nhu cầu của Quý khách hàng.
5. Chi phí Thành lập công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh
- Phí cố định: Được các bên thỏa thuận ngay từ đầu sau khi Luật sư nghiên cứu xong hồ sơ, tình huống pháp lý cụ thể. Nếu khách hàng cần tư vấn chuyên sâu hoặc phát sinh tình tiết mới ảnh hưởng đến quá trình giải quyết công việc thì các bên có thể thỏa thuận lại chi phí bằng phụ lục hợp đồng hoặc hợp đồng pháp lý mới;
- Phí kết quả: Để đảm bảo tính công bằng, nhanh chóng, hiệu quả khi sử dụng dịch vụ các bên có ký kết thêm hợp đồng hứa thưởng. Khách hàng chỉ phải thanh toán sau khi nhận được kết quả đúng như đã cam kết;
Chi phí dịch vụ không bao gồm các khoản thuế, phí mà doanh nghiệp phải nộp theo quy định của pháp luật.
6. Quy trình thành lập doanh nghiệp/công ty trọn gói tại Thành phố Hồ Chí Minh
- Bước 1: Xác định thành viên góp vốn thành lập công ty và chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp.
- Bước 2: Lựa chọn tên công ty, địa chỉ trụ sở chính và bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo công ty.
- Bước 3: Lập Điều lệ thành lập công ty và ký hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.
- Bước 4: Đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
- Bước 5: Quyết định hình thức, số lượng con dấu tròn và đặt khắc dấu công ty.
- Bước 6: Mở tài khoản ngân hàng và thông báo thông tin tài khoản ngân hàng cho cơ quan thuế.
- Bước 7: Đăng ký chữ ký số và tài khoản khai, nộp thuế online.
- Bước 8: Thông báo sử dụng hóa đơn điện tử.
Với đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm và có kiến thức chuyên môn cao về pháp luật doanh nghiệp. Văn phòng Luật sư Trương Quyền - Chi nhánh Davilaw cam kết có thể đem đến cho Quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Trên đây là nội dung tư vấn các vấn đề liên quan đến Dịch vụ thành lập công ty - doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh trọn gói. Nếu bạn đọc có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc thành lập công ty hoặc muốn tìm hiểu thêm các vấn đề liên quan xin vui lòng liên hệ LUẬT SƯ TƯ VẤN DOANH NGHIỆP qua:
Địa chỉ : Số 42/7 Hồ Đắc Di, P.Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM.
Hotline: 0854.911.166 (Luật sư SÂM)
Email: contact@davigroup.net
Web: http://davilaw.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/CN.Davilaw